Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013


Tả ngôi nhà của em ( hoặc căn hộ, phòng ở của gia đình em.)

Mùa hè vừa qua, gia đình em được đền nhiều nơi tuyệt vời, những khách sạn sang trọng, những khu vui chơi tưng bừng, những bãi biển trong xanh rì rào,... nơi nào cũng thật lộng lẫy và trang hoàng.
Nhưng khi những cuộc vui ấy kết thúc, em lại cảm thấy nhớ nhà vô cùng. Được trở về, em thấy thật thoải mái. Quả thật chẳng có nơi nào bằng ngôi nhà thân yêu của em cả.
Nhà em nằm trên một co đường yên tĩnh ở quận Tân Phú. Ngôi nhà khoác chiếc áo trắng xám viền xanh đính những chiếc "cúc áo" ô cửa sổ lấp lóa rực rỡ dưới nắng. Che chắn mặt tiền nhà là bức tường lát đá cùng cánh cổng sắt to, nặng chịc được sơn đen khiến cho ngôi nhà trông có vẻ kín đáo. Qua cổng thì bước vào mảnh sân nhỏ lát đá. Giữa sân sừng sững một cây xoài chục năm tuổi, cành lá xum xuê. Bên phải là góc cỏ xanh trồng nhiều loại cây kiểng nở hoa quanh năm như tô điểm thêm cho ngôi nhà. Nhà em có ba tầng, tầng trệt để xe, cầu thang đặt bên trái, các bật thang được lát gỗ, bên cạnh là tủ để giày dép. Trên tầng một phòng khách và phòng ngủ của ba mẹ được bày trí xung quanh nhà bếp nơi sinh hoạt chính của gia đình. Nền nhà được lót gạch giả vân gỗ, rất hợp với màu sơn vàng nhạt làm cho gia đình thêm ấm cúng. Phòng khách được bày trí đơn giản và giản dị. Bên trái cửa ra vào kê một chiếc tủ thấp đặt chiếc tivi. Giữa phòng có bộ ghế sô pha bọc da nâu tiện nghi để dùng để tiếp những người khách thân quen của gia đình. Cuối phòng có một bể nuôi cá bảy màu, những chú cá bé nhỏ tung tăng bơi lội trong nàn nước xanh là những người bạn đã giúp ba thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Phòng bếp luôn gọn gàng nhờ có đôi bàn tay khéo léo của mẹ. Bếp được đặt sát tường, phía trên đặt dãy tủ sạch sẽ và bóng loáng.
Phòng ngủ của ba anh em được xây ở tầng hai. Căn phòng nào cũng ngăn nắp vì ba mẹ luôn dạy các con tính gọn gàng, các căn phòng khá giống nhau, chỉ khác ở màu sơn. Còn tầng trên là phòng thờ tổ tiên- nơi linh thiêng của ăn nhà.
Yêu biết mấy ngôi nhà của em ! Nơi đây em đã trải qua bao nhiêu kỷ niệm, em sống ở đây từ khi còn bé, từng ngày em lớn lên ở đấy, đối với em đó là ngôi nhà đẹp nhất.
Lê Minh Thư - 5/6
Trường tiểu học
Bành Văn Trân
Tân Bình- Tp.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét