Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

ảnh chỉ có tính minh họa

Đề bài:
 Hãy viết một đoạn văn tả ngoại hình của một người em thường gặp.

Bài làm

Người em thường gặp nhất trong cuộc đời này đó chính là mẹ của em. Mẹ đã nuôi em và chăm sóc em từ khi em mới sinh ra đời.

Mẹ của em khoảng bôn mươi mốt tuổi. Khuôn mặt của mẹ tròn, mái tóc mẹ dài có màu nâu uốn cong ở đuôi tóc. Đôi mắt mẹ tròn xoe như hột nhãn. Nụ cười mẹ duyên dáng và một hàm răng trắng. Nước da của mẹ trắng hồng. Cách ăn mặc của mẹ lịch sự, mẹ phối hợp đồ rất đẹp.
Phan Thanh Thảo
Lớp 5/6

Trường tiểu học 
Bành Văn Trân
Tân Bình - Tp.HCM.


"Gió mùa thu mẹ ru con ngủ
Năm canh chày thức đủ năm canh."
người đã vất vả vì em từ thuở còn nằm nôi chính là người mẹ yêu quý của em.

Năm nay mẹ em 42 tuổi nhưng trông mẹ vẫn còn khá trẻ. Dáng mẹ cao, gầy gầy, trông rất nhanh nhẹn lại thêm làn da ngăm ngăm, bánh mật nên mẹ thường mặc những bộ quần áo với những gam màu tươi sáng. Mẹ luân ăn mặc khá giản dị, lúc nào gọn gàng, tươm tất cho dù ở nhà hay lúc làm việc. Mái tóc xoăn dài ngang vai luôn được cột gọn gàng sau gáy rất hợp với khuôn mặt thon, dài, hiền hậu. Nổi bật nhất là đôi mắt to, tròn, đen lay láy với ánh mắt lúc dịu dàng, lúc nghiêm nghị như muốn bảo ban em điều gì. Chiếc mũi cao phần nào biểu lộ được sự cương trực. Miệng mẹ rộng, hàm răng lại trắng, đều tăm tắp nên nụ cười của mẹ rất tươi, làm rạng rỡ cả khuôn mặt.
Lê Minh Thư
Lớp 5/6
Trường tiểu học
Bành Văn Trân
Tân Bình- Tp.HCM


0 nhận xét:

Đăng nhận xét