Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

Tả quyền sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5, tập II mà em yêu thích nhất.
Bài làm
Quyển sách Tiếng Việt lớp 5, tập II là quyển sách rất quan trọng đối với em. Quyển sách này nằm trong kế hoạch giúp em hoàn tất chương trình bậc tiểu học.

 Quyển sách có hình chữ nhật, khổ giấy 17x24cm, gồm 176 trang( kể cả trang bìa). Nền bìa phiá trước màu xanh da trời làm mát dịu người đọc, trang bìa là bức tranh tả cảnh đồng quê vào một buổi sáng khi các bạn ngồi nghỉ chân trên bãi cỏ, tâm hồn nhìn về hướng xa xăm. Người lớn đang cày cấy dưới ruộng. Phía trên cùng in dòng chữ: BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO màu đen làm yên lòng người đọc( bộ sách của Bộ Giáo Dục), dòng kế tiếp là " Tiếng Việt" cỡ chữ lớp màu xanh đậm, số 5 đỏ thẫm và dòng chữ tập hai được in tách ra.
Lật tiếp vào trang trong, không thấy có lời giới thiệu như các cuốn sách thông thường khác, thay vào đó là một trang có in dòng chữ ( Tái bản lần thứ sáu) và NHÀ XUẤT BẢN GIÁO DỤC VIỆT NAM. Phần mục lục ở cuối sách được mô tả chi tiết bài học theo tuần từ tuần 19 đến tuần 34. Mỗi tuần ứng với chủ điểm được gợi ý trước. Phần mục lục được liệt kê, trình bày rất rõ ràng dễ dàng cho mọi người sử dụng sách.
Từng trang sách, từng bài học làm cho em rất phấn khởi mỗi khi học. Tuy nhiên có những từ khó, câu khó làm cho em có lúc muốn chinh phục, có khi nản lòng. Có những bài văn ở thời kỳ xa xưa mà không mấy gần gũi với em.

Em yêu quí quyển sách Tiếng Việt của em biết bao! Mỗi bài học giúp em trưởng thành hẳn lên. Em cần phải yêu quí và gìn giữ quyển sách sạch đẹp để mai sau em gái có thể dùng được.
Phạm Lê Gia Anh
Lớp 5/6 Bành Văn Trân
Q.Tân Bình - Tp.HCM.

8 nhận xét:

  1. Nhìn trang bìa không phân biệt được đây là buổi nào?
    - Buổi sáng thì có trâu đi cày, trâu thường cày từ sáng sớm đến chiều nó đi ăn cỏ.
    - Buổi sáng thì sao nhóm trẻ này chưa đi học, mà còn ngồi cà kê.
    - nhóm bạn này học trường nào mà sao không mặc đồng phục.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngốc , lũ trẻ này là người dân tộc ở miền núi làm sao có đồng phục WTF

      Xóa
  2. Vào trang trong bạn sẽ thấy: in 20.000 cuốn/ năm thì làm sao đủ sách cho hơn 1.000.000 học sinh lớp 5. Thực tế nhà sách bán đủ và còn dư số lượng học sinh cần thiết.
    Sách giáo khoa không có lời giới thiệu như các sách thông thường khác.

    Trả lờiXóa
  3. Đề bài văn chưa hay. Có thể ra như sau:
    1.Em hãy tả cuốn sách giáo khoa mà em yêu thích.
    2. Em hãy tả quyển sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 5 tập II.
    3. Em hãy tả những điểm em thích về quyển sách Tiếng Việt lớp 5, tập II.
    Đề bài văn như bắt buộc người tả phải thừa nhận đây là cuốn sách ai cũng phải thích, nhưng thực tế ngay trang bìa phối cảnh đã làm cho người đọc bị lừa dối phối cảnh buổi sáng, buổi chiều lẫn lộn.

    Trả lờiXóa