Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Tả một cây hoa mà em thích.

Chậu nguyệt quế của em gái tôi.

"Vòng nguyệt quế tượng trưng cho vinh quang của trí tuệ, mỗi chúng ta phải đạt được đó là lời khẳng định chắc như đinh đóng cột của bố tôi."
Khi Khuê Anh vào lớp một, bố mẹ  mua tặng cho em gái tôi  một chậu hoa nguyệt quế để sau nay em sẽ mang kết quả thi tốt về cho gia đình, đó cũng là niềm hy vọng, cũng như là Sứ mệnh của em gái tôi đối với gia đình.

Vào giữa tuần trăng mỗi tháng, nhất là những ngày đẹp trời.Cây tưng bừng nở hoa suất đêm ngày. Nó phô sắc ban ngày, dâng hương về đêm. Càng về khuya, hương hoa nguyệt quế càng nồng nàn, càng ngào ngạt. Chậu nguyệt quế đặt ở sân thượng, tưởng như được phủ tuyết lấp lánh. Nụ hoa to bằng hạt đỗ, hạt ngô nẩy từng chùm chúm chím màu xanh lơ, màu trắng nhạt và lúc nở xòe màu trắng phau, mịn màng, với năm cánh hình hoa thị xếp đều quanh đài hoa, như một cái chuông nhỏ xíu, đựng đầy phấn hoa thơm lừng.

Cây nguyệt quế thuộc loại thân gỗ mềm như cây hoa nhài, cây chè nhưng nó chỉ cao khoảng 1 mét. Cành cây, nhánh cây khép tán, lá um tùm xòe ra. Mỗi cành có nhiều nhánh, mỗi nhánh có nhiều tia, mỗi tia thường có bảy lá trổ về hai phía. Lá hình bầu dục, to bằng bề mặt đốt ngón tay trỏ trẻ em .Lá non xanh nhạt, lá bánh tẻ xanh biếc. Hoa mọc ở đầy tia lá. Một cây thường có hàng trăm, hàng ngàn tia lá; cây có bao nhiêu tia lá là có bấy nhiêu chùm hoa, chùm nụ. Khi nở hoa, trông như một mâm xôi nếp vồng lên thơm nức khắp sân thượng nhà em.

Bố mẹ, bà ngoại quý chậu nguyệt quế như em gái em vậy. Ngày ngày bố và mẹ đều đến chăm sóc cây. Đặc biệt những ngày em Khuê Anh vằng nhà, bố nhớ em nên bố lên trò chuyện với cây như trò chuyện với em gái tôi vậy.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét