Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013



 Gia Anh năm nay vừa hoàn tất chương trình tiểu học. Được cha mẹ cho nghỉ hè nhưng cũng phải đến trường THCS mới để làm quen. Bạn có rất nhiều tiêu chí để chọn riêng cho mình một nơi bạn phải ngồi ở đó suốt 4 năm, có những trường phù hợp với bạn này thì lại không phù hợp  với bạn kia hoặc có bạn thích học trường có sân rộng để còn được đá bóng, có bạn thích học trường có quần áo đẹp đúng kiểu mình thích, dưới đây vài tiêu chí giúp bạn chọn trường THCS mới.

Tiêu chí chọn trường THCS:
1.Người Hiệu trưởng.
2.Gần nhà
3. Đúng tuyến
4. Có bán trú
5. Qui mô của trường
6. Tổ chức của trường
7. Lời đồn đại.

Người đầu tàu:
Bạn muốn về đâu, đi đâu ? trước tiên bạn phải tự quyết định và định hướng trước cho mình. Người dẫn dắt một tổ chức, một cơ quan  sẽ là  người lèo lái con thuyền theo hướng mà nhà lãnh đạo đã ấp ủ hàng nhiều năm.
Thầy Hiệu trưởng là người rất quan trọng đối với bạn trong suốt 4 năm THCS. Những quyết định, những kế hoạch giáo dục - hợp tác giáo dục, những cơ sở vật chất của trường chắc chắn có phần quyết định của thầy Hiệu trưởng. Nhân cách của thầy Hiệu trưởng ảnh hưởng rất lớn đến tầm nhìn, cách sống và hoạch định của bạn sau này.
Gần nhà:
Bạn không thể phụ thuộc vào cha mẹ mãi được cho dù họ có yêu thương đến mức nào. Đề phòng khi cơ nhỡ, bất trắc, bạn có thể tự mình xoay sở đi lại một mình mà không cần một ai.
Đúng tuyến:
Nhu cầu cuộc sống của bạn và gia đình bạn có thể thay đổi, việc chọn một trường phù hợp là quan trong, đúng tuyến không giúp gì mấy cho việc học tập của bạn.
Có bán trú:
90% con người làm việc theo thói quen, bạn muốn có và duy trì thói quen tốt nên chọn trường có bán trú càng dài càng tốt.
Bán trú giúp bạn làm việc như một người trưởng thành thực sự, một thói quen tốt sẽ giúp bạn vượt qua những trở ngại của sự lười biếng.
Qui mô trường học
Trường có qui mô lớn hay nhỏ thường phụ thuộc vào cơ sở vật chất. Những trường có qui mô lớn như 14 lớp 6 thường khó quản lý hơn những trường có qui mô nhỏ 6 lớp 6.
Những trường có qui mô mở rộng kiểu liên kết với các trường, các trung tâm khác thường tốt hơn trường chỉ có gói gọn trong phạm vi hoàn thành chỉ tiêu cấp trên giao.
Hoạt động của trường
Trường có những hoạt động văn nghệ, hoạt động xã hội hay hoạt động tôn giáo,... nhiều là những trường giúp bạn thành công cao hơn.
Người có chỉ số EQ cao( chỉ số nhạy cảm) khả năng thành công cao hơn người có chỉ số IQ cao ( chỉ số thông minh).
Đến trường bạn không chỉ học về kiến thức, mà bạn còn học về:
- Quan hệ cộng đồng.
- Kỹ năng hòa nhập cộng đồng.
- Bắt chước nhân cách của người lớn, của bạn bè.
- Kỹ năng sống,...
Lời đồn về trường
Bạn không nên nghe những lời đồn về trường này tốt, trường kia tệ,... Bạn phải nhìn thẳng vào thực tế bạn cần gì và bạn muốn gì ?
Nếu bạn muốn biết trường đó như thế nào, bạn hãy đến gặp trưc tiếp Hiệu trưởng hoặc dự các buổi lễ của trường như 20/11 ; khai giảng; tổng kết cuối năm,... thì bạn  sẽ biết trường đó phù hợp hay không phù hợp với bạn.
Chúc bạn chọn được trường mà mình yêu thích và mãi tự hào về ngôi trường của mình.
Phạm Lê Gia Anh
P/s: năm tới 2013 - 2014 Tôi đã quyết định chọn
trường THCS Bạch Đằng thay cho tôi được quyền chọn
- THCS Tân Bình nơi có rất nhiều bạn tôi chuyển lên từ Tiểu học
Bành Văn Trân - Tân Bình.
- THCS Ngô Tất Tố - Phú Nhuận nơi đúng tuyến gia đình tôi sống.
Tôi tin tưởng quyết định của tôi là hợp lý đối với tôi và thuận lợi cho
gia đình tôi.
" Dẫu có thế nào, bạn mãi là bạn của tôi."
Các bạn có thể đến ghé thăm mái nhà thân yêu của chúng ta qua:
www.mainhayeuthuong.com
lop6.mainhayeuthuong.com
bachdang.mainhayeuthuong.com
giaanh.mainhayeuthuong.com
taoweb.mainhayeuthuong.com
thcs.mainhayeuthuong.com
tusach.mainhayeuthuong.com





1 nhận xét: